วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

นราทัศน์เพลินตา



                                                                นราทัศน์เพลินตา

ไม่คิดไม่ฝันว่าฉันจะได้มาอยู่ที่่จังหวัดนราธิวาส แม่ฉันได้ส่งฉันมาเรียนที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2555 จังหวัดนราธิวาสก็เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย ที่ใครๆ ก็เรียกว่า ปลายด้ามขวาน มีสิ่งต่างๆมากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ใครหลายๆคนยังไม่เคยพบเห็น

หาดนราทัศน์เป็นชายหาดที่มีความสวยงาม โค้งหาดยาวต่อเนื่องประมาณ 5 กิโลเมตร มองเห็นได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตา จรดกกับปลายแหลมปากแม่น้ำบางนราทางทิศใต้ แต่ก่อนนั้นชายหาดนี้จะกว้างมากจนเมื่อมีการสัมปทานขุดทราย ทำให้หาดนี้แคบลงกว่าแต่ก่อนมาก อย่างไรก็ดีหาดนี้ก็ยังเป็นหาดที่มีความสวยงามอยู่เช่นเดิม ริมหาดที่ร่มรื่นด้วยทิวสนมากมาย อีกทั้งยังมีลมพัดเย็นบรรยากาศเป็นส่วนตัว ทำให้หาดนราทัศน์เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองนราธิวาส และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเสมอ
                นอกจากหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสเหมาะแก่การลงเล่นน้ำแล้ว ริมหาดนี้ยังมีหมู่บ้านชาวประมงตั้งกระจายเป็นระยะ ๆ ชายหาดช่วงที่อยู่ด้านหน้าหมู่บ้านจะมีเรือกอและจอดเรียงรายอย่างสวยงาม โดยเฉพาะลักษณะของเรือกอและที่มีการวาดลวยลายอันวิจิตร ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวใต้ ริมหาดนี้ยังมีร้านอาหารเรียงรายอยู่หลายร้าน ใต้แนวสนที่ร่มรื่นยังเหมาะแก่การตั้งแค้มป์ รวมถึงมีบังกะโลริมหาดสำหรับผู้ที่ต้องการพักค้างคืนอยู่
          
                จังหวัดนราธิวาสยังมีสิ่งดีๆมากมายหลายอย่างที่ซ่อนอยู่ ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนนั้นมาสัมผัสสิ่งต่างๆที่ดีในจังหวัดนราธิวาสและช่วยกันอนุรักษ์ วัฒนธรรม ประเพณี สถานที่ท่องเที่ยว อันสวยงามนี้ไว้ต่อไป เพื่อสืบทอดให้คนรุ่นลูก รุ่นหลาน ได้ดูได้ชมกัน และเชิญให้ทุกๆคนมาท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาส เพื่อจะได้ดูได้ชมสิ่งต่างๆที่ไม่เคยพบเห็น
               เชิญมาเที่ยวนราธิวาสกันเยอะๆนะคะ  "ทักษิณราชตำหนัก ชนรักศาสนา นราทัศน์เพลินตา    ปาโจตรึงใจ แหล่งใหญ่แร่ทอง ลองกองหอมหวาน

                                                                                                 
 http://marine.pcd.go.t                                                                

วัที่สืค้นและเรียบเรียง วัที่ 14 คม 2557







2 ความคิดเห็น:

  1. น่าไปเที่ยวมากเลย แนะำนำว่า การเขียนต้องเพิ่มตัวเชื่อม จากส่วนคำนำ โยงไปที่ส่วนเนื้อหา ลองหาภาพริมหาด ที่เป็นรูปนักเรียนเอง จะทำให้น่าสนใจมากขึ้นนะคะ

    ตอบลบ
  2. กรรมการให้ 24 คะแนนค่ะ
    ถ้ามีโอกาส ถ่ายภาพมาลงเพิ่มเติม ให้เห็นชายหาดนะคะ

    ตอบลบ