วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เยี่ยมชมวัดพระพุทธ

           
                                   

ไฟล์:วัดพระพุทธ นราธิวาส.PNG
           สถานที่สำคัญหลายแห่งในประเทศไทย มักจะเป็นศาสนสถาน ปราสาท หรือพระราชวังโบราณ ในจังหวัดนราธิวาสนั้น มีสถานที่สำคัญที่น่าสนใจหลายแห่ง แต่มีวัดแห่งหนึ่งที่ผู้คนที่มาจังหวัดนราธิวาส อยากไปแวะเยี่ยมชม คือวัดพระพุทธ
         วัดพระพุทธ  เป็นวัดที่เก่าเเก่คู่บ้านคู่เมืองของไทยตั้งอยู่ในแนวแขตดินแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซียบริเวณตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เป็นวัดที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ   ที่วัดพระพุทธ   ภายในอุโบสถ มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่งดงาม   เเละมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่งที่ว่า   ในอดีต กรณีเสียดินแดนให้อังกฤษ ได้ทำ "สนธิสัญญาตาบา" ระหว่างรัฐบาลสยามกับรัฐบาลอังกฤษ มีการใช้สถานที่ของวัดนี้ เป็นแนวเขตแบ่งปันดินแดน กรณีพิพาทแนวแขตดินแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซียบริเวณตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ผู้คนบริเวณวัดพระพุทธและคนในชุมชน มีวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตเป็นของไทย ดังนั้น ดินแดนตำบลพร่อนอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จึงเป็นสิทธิปกครองและเขตดินแดนของประเทศไทยแต่นั้นมา
        ใกล้กับวัดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  เช่นด่าน ตาบา จึงขอชวนให้ทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศ วัดพระพุทธ อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาสเพื่อชื่นชมความงามของวัดร่วมกัน
อ้าอิง 
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98#.E0.B8.9B.E0.B8.A3.E0.B8.B0.E0.B8.








2 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้ศิรดาเพิ่มคำนำ เช่นบอกความสำคัญของวัด และเติมส่วนสรุปอาจเชิญชวนให้ไปเที่ยวชม นะคะ

    ตอบลบ
  2. กรรมการให้ 25 คะแนน
    ถ้ามีโอกาส เข้ามาเล่าเหตุการณ์ตอนที่นักเรียนได้ไปวัดนี้นะคะ

    ตอบลบ