วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว

ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว

Map



            อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส ทางกรมป่าไม้ได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นวนอุทยานอ่าวมะนาวและต่อมาทางกรมป่าไม้ได้ส่งมอบให้อุทยานแห่งชาติทางทะเลทำการสำรวจพื้นที่บริเวณใกล้เคียงเพิ่มเติมพบว่าสภาพพื้นที่ตามธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทางบกและทางน้ำจึงได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว - เขาตันหยง”
            อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว เป็นเขตท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาได้โดยสะดวก เนื่องจากอยู่ติดกับบริเวณที่จอดรถ มีทางเดินปูด้วยแผ่นคอนกรีตตลอดเส้นทางไปยังหาดทรายขาวที่มีแนวทิวสนเรียงรายตลอดชายฝั่ง บริเวณอุทยานแห่งชาติฯ ได้มีการปรับปรุงตกแต่งสภาพภูมิทัศน์ให้มีความสวยงามตลอดเวลาและบริเวณเขตป่าที่ติดกับหาดทรายนั้นสามารถมองเห็นน้ำตกธาราสวรรค์ ซึ่งสามารถมองเห็นได้เฉพาะฤดูฝนเท่านั้น พร้อมทั้งยังมีการจัดบริเวณเป็นโต๊ะที่นั่งไว้บริการนักท่องเที่ยวให้ความสะดวกในการรับประทานอาหาร หรือใช้ทำกิจกรรมนันทนาการอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากผ้าบาติกซึ่งเป็นอาชีพที่สามารถเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนอ่าวมะนาวและยังเป็นแหล่งผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส ผลิตภัณฑ์จากผ้าบาติกนั้นนับได้ว่าเป็นศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยอย่างหนึ่งและเป็นการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นโดยสอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมในท้องถิ่น
            อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส เราควรอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติฯ แห่งนี้ไว้ให้ยังคงความสวยงามของอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาวเพื่อให้คำกล่าวที่ว่า "อุทยานเขียว น้ำใส ทรายขาว" เป็นที่รู้จักสืบไป

ที่มา http://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style2/location.asp

2 ความคิดเห็น:

  1. น่าเที่ยวมากเลย เขียนเพิ่มในส่วนท้ายของเนื้อหา แนะนำเส้นทางไปอ่าวมะนาวไหม หรือจะบอกเล่าประสบการณ์ที่ภัณฑิราได้เคยไปพบเห็น จะรออ่านนะคะ

    ตอบลบ
  2. กรรมการให้คะแนน 26 คะแนน
    อยากให้เพิ่มภาพมุมอื่นๆ บ้าง
    ถ้ามีโอกาส เข้ามาเติมข้อมูลกันนะคะ

    ตอบลบ